Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Hôm thứ năm vừa qua Google đã đưa ra thông báo về lộ trình đóng của dịch vụ Google Code của họ vào ngày 25/01/2016 tức là sau khoảng 10 năm hoạt động.



Theo thông báo mới nhất của Google Code cho đến sau ngày 24 tháng 8, tất cả các mục đã được tạo ra sẽ được đổi thành “chỉ đọc”, không còn cho phép bất cứ ai để thảo luận hoặc đưa thông tin cập nhật. Cho đến ngày 25 Tháng 1 2016, Google Code sẽ được hoàn toàn ẩn. Do đó, người dùng trong thời gian này cần phải tải về mã nguồn, các thông tin về dự án và sao lưu.

Dịch vụ Google Code được Google cung cấp từ năm 2006, đây là một dự án phát triển để cung cấp cho cộng đồng chia sẻ và thảo thuận về mã nguồn mở.


Bạn có thể sử dụng dịch vụ tương tự là GitHub. Như vậy có thể đánh giá GitHub chính thức chiến thắng Google Code trong nền tảng cung cấp mã nguồn mở. Mặc dù được ra mắt từ năm 2006 tuy nhiên Google Code gần như không cập nhật thêm bất kỳ tính năng nào hay giao diện.

Trong khi đó các nền tảng như GitHub và Bitbucket cung cấp nhiều tính năng đa dạng hơn. Vì vậy Google Code trọn giải pháp đóng cửa cũng không có gì là lạ nữa.

Nếu bạn có dự án bên trong Google Code hãy sao lưu về máy và tải lên GitHub hoặc thông báo cho người dùng của bạn về những thay đổi sắp xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét