Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Nhà sản xuất Hàn Quốc đặt niềm tin vào bộ đôi Galaxy S6 mới ra và các sản phẩm như Note 4, Galaxy A, Galaxy E sẽ giúp hãng lấy lại ngôi vị dẫn đầu.

Theo trang Digitimes, Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge là câu trả lời của Samsung trước những chỉ trích khi Galaxy S5 không thành công như mong đợi. Bộ đôi điện thoại được công ty Hàn Quốc trình diễn tại MWC 2015 với diện mạo hoàn toàn mới, nâng cấp cấu hình mạnh mẽ và hứa hẹn mang lại doanh số ấn tượng.


Samsung Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge. Ảnh: Cnet.

Galaxy S6 được kỳ vọng sẽ phá vỡ cột mốc mà Samsung đạt được với Galaxy S4 với 16 triệu máy bán ra trong ba tháng đầu phát hành. Galaxy S5 chỉ đạt 12 triệu thiết bị được tiêu thụ với cùng khoảng thời gian đó.

Nguồn tin cho biết, nửa đầu 2015 Samsung sẽ tập trung vào dòng cao cấp là Galaxy S6, Galaxy Note 4 và các thiết bị tầm trung như Galaxy A, Galaxy E. Loạt sản phẩm này được công ty Hàn Quốc đầu tư phần cứng mạnh mẽ, thiết kế mới mẻ thay cho kiểu dáng truyền thống.

Sau những phản hồi không tích cực của người dùng về việc dùng vỏ nhựa cho dòng Galaxy S, Samsung đã xây dựng kế hoạch Project Zero nhằm tạo sự khác biệt trên Galaxy S6. Model mới nổi bật trong phân khúc cao cấp nhờ khung kim loại nguyên khối và lớp kính Gorilla Glass 4 bỏng bẩy ở cả hai mặt.

Dĩ nhiên việc "lột xác" lần này của Samsung cũng khiến hãng phải phá vỡ một số điểm mạnh của mình như Galaxy S6 không cho phép tháo nắp lưng để thay pin, khe cắm thẻ nhớ bị lược bỏ. Dù vậy, hãng đã "bù đắp" bằng công nghệ sạc nhanh, sạc không dây hay tung ra phiên bản bộ nhớ trong tới 128 GB.


Samsung sẽ phải đối đầu với các nhà sản xuất Trung Quốc và đặc biệt là Apple. Ảnh: Cnet.

So với Galaxy S5, ngoài kiểu dáng đột phá thì Galaxy S6 còn được nâng cấp cấu hình mạnh mẽ. Máy được giới thiệu với camera 16 megapixel có chống rung quang học, ống kính khẩu độ F/1.9 và khả năng khởi động trong 0,7 giây. Trong khi đó màn hình nâng lên độ phân giải 2K, chip 64-bit Exynos 7420 sản xuất trên tiến trình 14 nm, RAM 3 GB công nghệ DDR4.

Tuy vậy, những thử thách mà Samsung phải đương đầu phía trước là không hề nhỏ. Sự trỗi dậy của các công ty Trung Quốc bằng sản phẩm giá rẻ và đặc biệt là Apple với bộ đôi iPhone 6 khiến thị phần của Samsung sụt mạnh.

Thống kê mới nhất của Gartner cho thấy, trong quý IV/2014, Apple bán được 74,8 triệu smartphone, chiếm 20,4% thị trường, tăng từ 17,8% cùng kỳ năm 2013. Trong khi đó, đã có 73 triệu smartphone Samsung được tiêu thụ trong ba tháng cuối năm ngoái, khiến thị phần hãng điện tử Hàn Quốc giảm mạnh từ 29,5% xuống chỉ còn 19,9%. Samsung đánh mất ngôi vương smartphone và vị trí này lần đầu tiên thuộc về Apple.

Đình Nam - Vnexpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét