Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Mình nhận thấy rắc rối mà mọi người thường xuyên gặp phải nhất với mã PIN google adsense đó là không nhận được thư, do đó thất lạc mã PIN. Mặc dù Google đã thông báo là gửi cho bạn rồi, nhưng bạn chờ 1 tháng, thậm chí 2 tháng, 3 tháng vẫn chẳng có tin tức gì. Tuy nhiên, thật ra vấn đề này không có gì là to tát cả, do đó bạn cứ bình tĩnh và đọc các thông tin sau để khắc phục nhé.


Google xác minh mã PIN làm gì?

Thứ nhất, Google muốn biết bạn là người tồn tại thực sự hay không, địa chỉ có đúng hay không?

Thứ hai, Google cần đảm bảo rằng mỗi người chỉ có 1 tài khoản Google Adsense duy trì, vì đó là chính sách của họ.

Google Adsense trả tiền cho bạn, do đó việc xác minh bạn là ai, có phù hợp chính sách của họ hay không là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Khi nào Google yêu cầu xác minh mã PIN Adsense?

Mặc dù khi đăng ký tài khoản Google Adsense, bạn đã gặp phải rất nhiều khó khăn, tuy nhiên đó chưa phải là đủ để Google tin tưởng bạn. Do đó khi số dư trong tài khoản Adsense của bạn lớn hơn $10, họ sẽ yêu cầu bạn xác minh mã PIN.

Số dư Adsense của bạn chính là tổng của thu nhập từ quảng cáo Adsense và kiếm tiền từ Youtube. Bạn lưu ý rằng thu nhập từ Youtube chỉ được cộng vào Adsense sau ngày 15 hàng tháng. Do đó, mặc dù ngày 14 tháng này Youtube của bạn kiếm được $20 thì thu nhập trong tài khoản adsense của bạn vẫn chỉ hiển thị là $0 bởi vì chưa tới ngày 15 để Google chốt thu nhập từ Youtube.

Thời gian xác minh mã PIN là bao lâu?

RẤT LÂU. Nhanh nhất theo mình biết cũng phải hơn 1 tháng. Quy trình là Google sẽ xử lý mã PIN của bạn, mất cả tuần, sau đó họ sẽ gửi qua đường bưu điện tới địa chỉ mà bạn đăng kí, cũng phải 4-5 tuần nữa.

Và nguyên nhân mà bạn bị thất lạc hoặc không nhận được mã PIN theo mình thì chỉ do địa chỉ nhà bạn không chính xác, hoặc không dễ dàng cho nhân viên bưu điện người ta tìm kiếm. Vì chắc chắn Google sẽ gửi cho bạn, và chỉ có thất lạc tại Việt Nam mà thôi. Do đó, nếu trước đây bạn từng nhận được các bưu phẩm ở nước ngoài, thì chắc chắn bạn sẽ nhận được mã PIN. Còn trước đây chưa bao giờ thì nguy cơ không nhận được là khá cao, do đó bạn phải ghi chính xác địa chỉ càng cụ thể, càng nhiều thông tin để liên lạc càng tốt.

  • Cách ghi địa chỉ
  • Điền họ và tên

Ở Adsense có phần Họ và Tên. Ví dụ mình tên là Nguyễn Khánh Hùng. Mình sẽ điền phần họ là Nguyen Khanh và phần tên là Hung. Như vậy dù tiếng Việt (Nguyen Khanh Hung) hay tiếng Anh (Hung Nguyen Khanh) vẫn đều là tên thông dụng. Thực tế bạn có thể đặt tùy thích, tuy nhiên nếu để dạng họ là Nguyen tên là Khanh Hung hiển thị là Khanh Hung Nguyen rất có thể bạn sẽ gặp khó khăn khi rút tiền.

Địa chỉ

Ghi càng cụ thể càng tốt, tốt nhất bạn nên ghi số điện thoại bàn nếu có phía cuối địa chỉ. Bạn nên ghi bằng tiếng Việt không có dấu. Đừng ghi tiếng Anh.

Ok, như vậy bạn cần đảm bảo 2 điều trên phải thật đúng, thì khả năng nhận được mã PIN của bạn sẽ cao.

Trường hợp mà bạn vẫn không nhận được mã PIN thì bạn còn tối đa 2 lần để yêu cầu Google gửi lại mã PIN qua đường bưu điện. Mỗi lần yêu cầu phải cách nhau tối thiểu 4 tuần. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn muốn chuyển qua phương pháp xác minh mã PIN không qua đường bưu điện, bạn phải chờ tối thiểu là 3 tháng thì mới được. Bạn yên tâm vì bạn có tối đa 6 tháng để xác minh mã PIN lận mà, do đó đừng quá lo lắng.

Phương pháp thay thế nhận PIN qua đường bưu điện

Phương pháp này mình đảm bảo với bạn là sẽ thành công, vì sau tháng thứ 4 mà vẫn không nhận được mã PIN, Google sẽ cho phép bạn xác minh bằng các giấy tờ có chứng nhận của chính phủ Việt Nam. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau, càng đa dạng càng tốt:

  1. CMND, bằng lái xe, hộ chiếu.
  2. Hóa đơn thanh toán cho nhà nước: ví dụ hóa đơn tiền điện, hóa đơn điện thoại, hóa đơn Internet, hóa đơn thanh toán tại ngân hàng…

Những giấy tờ đó càng mới càng tốt. Bạn có thể scan nếu có máy scan. Bạn có thể chụp hình nếu có máy ảnh hoặc điện thoại. Bạn có thể chụp bằng webcam nếu bạn chỉ có laptop. Còn nếu không có tất cả các thứ đó thì cách duy nhất là đi mượn của người khác xài tạm @@.

Sau đó, submit tất cả các giấy tờ này theo hướng dẫn của Google, và chờ thư xác nhận của họ, chậm nhất cũng chỉ 2 ngày là bạn sẽ được xác thực thành công.

Lời kết

Dạo này dịch vụ bưu điện cũng tiên tiến rồi, nên khả năng thất lạc cũng còn nhiều nhưng không đến nỗi ai cũng bị hết. Do đó các bạn chỉ cần lưu ý ghi địa chỉ thật cụ thể, dễ tìm kiếm cho nhân viên bưu điện thì bạn sẽ nhận được ngay. Còn nếu không thì cứ chờ sau đó xác minh với Google bằng các giấy tờ tùy thân là được.

Chúc các bạn thành công và không gặp rắc rối nào nữa.

Nguồn Khánh Hùng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét