Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Chính phủ Trung Quốc ra luật mới để loại bỏ các tài khoản giả mạo nhân vật nổi tiếng trên blog, mạng xã hội, diễn đàn và các dịch vụ nhắn tin.

Theo PC World, quyết định mới, ra ngày 4/2, là diễn biến mới nhất trong chuỗi hành động của chính phủ Trung Quốc nhằm tăng cường kiểm duyệt các hoạt động trực tuyến ở nước này.


Người dùng Trung Quốc sẽ phải điền tên thật khi tham gia mạng xã hội. Ảnh minh họa: Adweek.

Chính phủ Trung Quốc cho biết, rất nhiều tài khoản giả mạo đã được lập dưới danh nghĩa những người nổi tiếng nhằm gây hại cho xã hội. Một số trường hợp mạo danh các tổ chức chính phủ khiến người dân nhầm lẫn, hoặc giả là cơ quan truyền thông báo chí để tung ra những thông tin thất thiệt.

Do đó, chính phủ Trung Quốc đã ra luật mới, yêu cầu người dùng Internet phải điền tên thật khi đăng ký vào một số loại hình dịch vụ trực tuyến nhất định, bao gồm blog, mạng xã hội tương tự Twitter, Facebook, như Weibo, các công cụ chat, diễn đàn và mục bình luận (comment) gắn kèm trên các dịch vụ Internet.

Quy định mới, sẽ có hiệu lực từ tháng sau, không áp dụng cho các tài khoản e-mail.

Tuy nhiên, người sử dụng vẫn có thể dùng song song cả biệt danh, miễn là tên đó "không trái luật và không chứa nội dung xấu" như phân biệt chủng tộc vùng miền, có yếu tố bạo lực, gây hại quốc gia...

Minh Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét