Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Ngày 19/1/1999, 850 Pager, máy cầm tay đầu tiên mang thương hiệu BlackBerry chính thức được Research In Motion giới thiệu, đặt nền móng cho các sản phẩm về sau.


Dòng thông báo chúc mừng trên Twitter chính thức của BlackBerry. Ảnh chụp màn hình.

Theo N4BB, ban đầu thuật ngữ "BlackBerry" được dùng để chỉ các giải pháp e-mail không dây mang tính đột phá dành cho những người sử dụng di động chuyên nghiệp. Sau đó hãng lấn sân sang mảng thiết bị cầm tay và bắt đầu gặt hái thành công.

Mốc 19/1/1999 đánh dấu 16 năm bước chân vào mảng thiết bị của BlackBerry (trước đó có tên gọi RIM - Research In Motion), còn công ty được thành lập trước đó, từ năm 1984. RIM's BlackBerry Handheld hay được biết đến với tên gọi BlackBerry 850 Pager, sở hữu những công nghệ hiện đại thời điểm đó, cho phép người dùng dễ dàng mang bên mình. Sản phẩm kết hợp chip xử lý 32-bit Intel386 với bộ nhớ flash 2 MB cũng của Intel. Theo thông cáo báo chí, BlackBerry 850 Pager được thiết kế để hoạt động trong 24 giờ với duy nhất viên pin AA.


BlackBerry 850. Ảnh: N4BB.

Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, thương hiệu BlackBerry đã ghi dấu ấn với người tiêu dùng bằng những sản phẩm chất lượng, bàn phím vật lý hoạt động hiệu quả, tính năng bảo mật và độ ổn định cao. Dù đã qua thời kỳ cực thịnh, các smartphone của "Dâu Đen" tiếp tục được nhiều khách hàng tin dùng trong đó có không ít chính khách hay các nhân vật nổi tiếng.

Tại Việt Nam, cộng đồng yêu thích BlackBerry vẫn rất đông đảo. Nhiều người còn tìm mua và sử dụng các mẫu BlackBerry màn hình đơn sắc như BlackBerry 6710, 6220 hay 7290. Trong khi đó những model mới như BlackBerry Passport hay Classic... tiếp tục nhận được quan tâm.

Đình Nam - Vnexpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét