Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Đại diện của hãng bảo mật BitDefender cho biết thói quen bỏ tiền mua các chương trình bảo vệ thiết bị, nhất là smartphone, tại Việt Nam còn rất thấp.

Tại cuộc họp báo chiều 9/12, ông Sebastian Osmolski, Giám đốc Amphonet ERM, đại diện BitDefender tại Việt Nam, cho hay phần mềm tự động gửi tin nhắn di động ra bên ngoài khiến cho các thuê bao bị mất tiền oan và phần mềm nghe lén đang xuất hiện ngày càng nhiều và trở thành hai nguy cơ mới nổi tại Việt Nam trong năm 2014. Được biết đến nhiều nhất là vụ hơn 14.000 smartphone bị cài phần mềm PTracker có khả năng nghẹ lén cuộc gọi, gửi các nội dung SMS, vị trí... đến máy chủ.


Ảnh minh họa: DigitBrunch.

Nhiều người dùng di động đang rất quan tâm và lo lắng trước những nguy cơ trên, nhất là khi smartphone đã trở nên thịnh hành ở Việt Nam. "Điều này thể hiện ở việc tỷ lệ sử dụng phần mềm bảo mật đã tăng lên so với những năm trước", BitDefender nhận định.

Tuy nhiên, theo ông Osmolski, đa số người Việt Nam vẫn chưa hình thành thói quen mua phần mềm diệt virus. "Có những siêu thị điện máy cả ngày chỉ thấy một khách hỏi về phần mềm diệt virus, nhưng cũng chưa chắc đã mua", ông chia sẻ. Do đó, một số nhà cung cấp đang xem xét các mô hình mới như cung cấp dịch vụ bảo mật di động theo tháng thay vì theo năm như hiện nay để phù hợp hơn với điều kiện và nhu cầu của người dùng.

Trước đó, tại sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) cho biết có đến 81% các cơ quan, tổ chức cho phép nhân viên sử dụng thiết bị di động truy cập mạng nội bộ để xử lý công việc nhưng đa số chưa áp dụng các biện pháp bảo mật thiết bị.

Cũng trong cuộc họp báo, BitDefender đã ra mắt dòng sản phẩm mới gồm Antivirus Plus 2015, Internet Security 2015 và Total Security 2015. Các sản phẩm này được bổ sung nhiều tính năng mới, như chế độ tự động "Oneclick Security" cho phép thiết bị tăng tốc độ tinh chỉnh lên đến tối đa mà không yêu cầu người dùng vận hành nhiều thao tác dọn dẹp ổ đĩa như trước. Ngoài ra còn có công nghệ "Tối ưu khởi động" giúp quá trình khởi động máy tính diễn ra nhẹ nhàng hơn.

Châu An - vnexpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét