Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Smartphone nguyên khối bằng kim loại đầu tiên của Samsung được đánh giá cao nhờ những cải tiến đáng giá.


Galaxy A5 được đánh giá là smartphone mang tính bước ngoặt về thiết kế sản phẩm của Samsung. Trước Galaxy A5, công ty Hàn Quốc từng trình làng Galaxy Note 4 với khung viền kim loại nhưng phía sau máy vẫn là nắp nhựa. Sau "cầu nối" Galaxy Alpha, bộ đôi Galaxy A3 và A5 với thiết kế nguyên khối kim loại ra đời đánh dấu sự thay đổi tư duy của Samsung. Smartphone của công ty Hàn Quốc lần đầu không thể tháo nắp lưng để thay pin và có thêm phụ kiện que chọc SIM.

Ở Galaxy A5, Samsung trang bị cấu hình vừa phải, tính năng selfie thú vị, trải nghiệm TouchWiz cải thiện. Tuy nhiên, việc định giá khá cao 8.990.000 đồng khiến Galaxy A5 không thể là một sản phẩm cho số đông. Trừ giá bán, nếu xét về sự hài hòa giữa yếu tố thiết kế và trải nghiệm, Galaxy A5 có thể là smartphone ấn tượng nhất của Samsung từ trước tới nay.


Về thiết kế, Galaxy A5 nguyên khối bằng kim loại, khung viền sáng bóng sang trọng. Mặt lưng được phủ lớp nhung giúp hạn chế bám bụi và vân tay. Thiết kế máy vuông vức nhưng mặt lưng hơi bo tròn, việc cầm và sử dụng Galaxy A5 khá thoải mái và chắc chắn. Điều này có được nhờ kích thước 5 inch "vừa phải" của máy.

Camera phía sau lồi nhưng được bảo vệ bằng vòng kim loại vuông sáng bóng. Loa ngoài và đèn Flash LED được bố trí hai bên cân đối. Ở cạnh phải, Samsung bố trí phím nguồn cùng hai khay cắm SIM, thẻ nhớ. Khay thẻ nhớ microSD có thể lắp được nano SIM thứ hai khi cần. Phím tăng giảm âm lượng được đẩy sang cạnh trái của máy. Các phím bấm này có độ đàn hồi tốt và độ hoàn thiện cao.

Màn hình 5 inch công nghệ AMOLED độ phân giải 1280 x 720 pixel với mật độ điểm ảnh khá thấp là 294 ppi khiến hình ảnh đôi khi không có sự mịn màng tối ưu. Tuy vậy, điểm cộng của màn hình Galaxy A5 là màu sắc không bị quá sặc sỡ, vốn là đặc trưng của công nghệ AMOLED.

Về phần mềm, TouchWiz được coi là điểm yếu của các smartphone Samsung. Tuy nhiên, trên Galaxy A5, nền tảng này có những cải tiến như hiệu ứng màu sắc được thay mới bằng màu xanh để phù hợp với màn hình hơn. Thanh thông báo được tùy biến tốt hơn với các icon vẽ lại, linh hoạt trong việc lựa chọn phím tắt để cá nhân hóa theo từng người dùng.

Chức năng đọc tin tức Flipboard được bố trí ở trang bên trái giúp người dùng dễ dàng theo dõi thông tin mới theo từng lĩnh vực yêu thích. Tại Việt Nam, smartphone Samsung tạo sự khác biệt với hai phần mềm độc quyền khá hữu ích là VOV Giao thông và Galaxy Quà tặng.


Camera sau 13 megapixel với cảm biến Exmor IMX135 của Sony cho ra những hình ảnh sắc nét, chi tiết khi chụp ngoài trời. Tuy nhiên, trong điều kiện thiếu sáng, máy ảnh lấy nét khá chậm và chất lượng ảnh cũng không như ý.

Dù vậy, tính chụp selfie của Galaxy A5 là điểm cộng với tính năng chụp tự sướng góc rộng và ra lệnh bằng cử chỉ giơ bàn tay. Selfie góc rộng giúp hình ảnh thu được trọn vẹn trong trường hợp chụp nhiều người. Hình ảnh từ camera trước 5 megapixel đáp ứng tốt nhu cầu chia sẻ trên mạng xã hội của các bạn trẻ.

Về hiệu năng, Galaxy A5 được trang bị vi xử lý Snapdragon 410 lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, chip đồ họa Adreno 406, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Máy chạy Android KitKat 4.4 và có pin dung lượng 2.300 mAh. Cấu hình của smartphone Samsung ở mức tầm trung, dẫn tới hiện tượng giật và phản ứng chậm khi chơi các games nặng. Dù vậy, ở hầu hết tác vụ thông thường, Galaxy A5 đều đem tới trải nghiệm mượt mà và ổn định.


Ưu điểm

Thiết kế đẹp, cầm vừa tay, chắc chắn
Hiệu năng khá
Tính năng selfie thú vị
Thời lượng pin khá

Nhược điểm

Độ phân giải màn hình chưa cao

Trọng Nghĩa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét